Gửi cho tôi của mười năm sau | 8

by 小渊

8.

Lúc JaeJoong lên năm hai thì biết được ba mẹ của mình không phải là ba mẹ ruột, chuyện này khiến cậu khó có thể chấp nhận được, mãi đến cuối năm, cậu mới ngồi xe lửa về nhà, cả đoạn đường không nói một tiếng. Gió lạnh hai bên đường thổi vào, JaeJoong cuộn mình ngồi rúc vào trong, toa xe về đêm vô cùng im ắng, ngoài cửa sổ còn có tuyết rơi. Đối diện là ChangMin đã ngủ say, YunHo cũng dựa vào vai mình mà ngủ, cậu cũng muốn ngủ, nhưng mỗi khi nhắm mắt, bên tai lại không ngừng vang vọng tiếng nói của ba mẹ.

Loại tình tiết phim truyền hình nhảm nhí này tự dưng lại xảy ra với JaeJoong, mà cậu lại còn là nhân vật chính bị đá tới đá lui trong phim nữa chứ. Kim Jae Joong cúi đầu, lấy khăn lau đi nước mắt, trong lòng thầm cười nhạo.

 “Ưm? JaeJoong…” Việc lau nước mắt khiến người kế bên tỉnh giấc, YunHo dụi mắt ngồi dậy, JaeJoong vội vàng nói: “Tớ làm cậu tỉnh giấc sau? Muốn ngủ thì ngủ tiếp đi.”

“Sao cậu không ngủ?” YunHo còn có chút cảm giác buồn ngủ, híp mắt nhìn cậu.

“Tớ… Tớ muốn kiểm tra lại hành lý.”

Nhìn cậu chăm chú hồi lâu, chợt YunHo cởi áo khoác của mình rồi khoác lên người JaeJoong, sau đó kéo cậu vào lòng mà ôm thật chặt: “Được rồi, tớ tỉnh ngủ rồi, giờ cậu ngủ đi, để tớ trông chừng cho.”

Nhìn thấy khóe mắt đỏ hoe của JaeJoong và cái khăn được nắm chặt trong tay cậu, anh không thể nào “cảm động theo” được, chỉ biết phải sưởi ấm người trước mặt mình thật nhiều thật nhiều. Đây mới là chuyện anh phải làm, cũng chính là chuyện duy nhất anh có thể làm.

YunHo không biết mấy ngày đầu năm mới của JaeJoong thế nào, mãi đến khi cậu gọi điện, anh mới ra khỏi nhà, chạy thắng đến nơi mà JaeJoong nói. Cậu mắc áo lông màu trắng, nở nụ cười sáng trong, thuần khiết tựa như hòa lẫn vào cùng tuyết, khiến YunHo nhìn thấy mà ngây ngẩn cả người.

“Đứng ngốc ở đó làm gì?” JaeJoong kéo anh đi về phía một quán ăn ven đường, “Tớ đói rồi, cậu mời tớ ăn mì đi.”

JaeJoong còn nhớ, ngày đó cậu đã hỏi anh rằng, nếu tớ không còn tên Kim Jae Joong nữa, cậu có thể thích tớ hay không?

Một câu hỏi ngây thơ, nhưng cậu hỏi một cách rất cẩn trọng, YunHo trả lời thật lòng: “Thích, dù cậu có tên Kim Cún Con, Kim Bò Lớn, Kim Đầu Đất hay không mang họ Kim, tớ đều thích cậu.” Dứt lời còn cau mày nói thêm một câu: “Tớ thích cậu chứ không phải thích cái tên của cậu, tên Kim Jae Joong cũng đâu có dễ nghe gì mấy đâu.”

JaeJoong bị anh chọc cười, nước mắt cũng theo tiếng cười đó mà tuôn rơi.

Cậu nói, thật ra mình không phải tên Kim Jae Joong, mà là Han Jae Joon.

Nếu năm đó đã vứt bỏ cậu, sao giờ lại trở về tìm? Chẳng lẽ cậu là quả bóng để cho người khác đá tới đá lui sao?”

“Tớ không thích cái tên Han Jae Joon.” JaeJoong vùi mặt vào dĩa mì, YunHo nhìn cậu hồi lâu, sau đó bảo: “Không thích thì không gọi, cậu cũng hai mươi tuổi rồi, muốn người ta gọi mình bằng tên gì thì gọi thế đó đó, cậu thích tên Kim Jae Joong thì vẫn sẽ gọi Kim Jae Joong, dù sao tớ vẫn thấy tên Kim Jae Joong có vẻ hợp với cậu hơn.”

Jung Yun Ho nhìn cậu vẫn còn nhíu mày, nghĩ ngợi một chút liền bảo: “Vậy, tớ cho cậu một cái tên, về sau tớ gọi cậu sẽ không sợ gọi sai. Hm… tên Kim Thỏ Thỏ đi!”

“Hả?”

“Lúc cậu cười, có răng cửa nhỏ nhỏ nhìn giống thỏ con lắm đó.” Nói xong còn ngây ngô cười, Kim Jae Joong nhìn dáng vẻ ngây ngô ấy cũng mỉm cười theo, tay còn đánh anh: “Vô lại, cậu mới là thỏ đó!”

Người đàn ông trước mắt hơi gầy, dường như cũng không được nghỉ ngơi tốt, gương mặt vàng vọt, nhìn Kim Jae Joong ngồi đối diện liền nhăn mày: “Cậu không phải Jung Yun Ho.”

“Uhm,” JaeJoong gật đầu,“Nhưng đúng là tôi nhận được điện thoại của anh, hơn nữa còn nhận lời mời đến đây.”

JaeJoong vươn tay: “Tự giới thiệu một chút, tôi là người yêu của Jung Yun Ho, Kim Jae Joong.”

.

Có đôi khi, dù là tận mắt thấy, cũng chưa chắc đó là sự thật.

Là ý gì?

Quá nhiều chuyện xảy đến khiến anh không thể ứng phó, nắm chặt điện thoại trong tay, anh không biết chuyện này phải nên làm sao để bớt lo lắng nữa. ChangMin không quấy rầy tâm tư YunHo, vì bọn họ mà cảm thấy rất không đành lòng.

Trong tình yêu, ai cũng phải trải qua thử thách như thế, hai người họ ở bên nhau,  thoạt nhìn cũng giống như bao gia đình bình thường khác, nhưng ChangMin hiểu, giữa bọn họ dĩ nhiên không giống bình thường. Những gì mà tình yêu của bọn họ đã phải nếm trải qua, có lẽ chính là điều mà người ta vẫn thường nói, “kiếp nạn”.

Có thể vượt qua số mệnh hay không, chỉ có thể trông chờ vào chính họ.

Chỉ là ChangMin đã quên, bây giờ Jung Yun Ho đang sốt. Vậy nên khi nhìn người trước mắt mình vì không thể chống cự nổi mà ngã xuống, Shim Chang Min chợt mường tượng ra cảnh JaeJoong cầm đao phân thây mình, cậu dám cam đoan, đó chắc chắn cũng là kiếp nạn của mình.

.

“Nói sao cơ?”

JaeJoong không rõ ý của người đàn ông tên SoRyeon này lắm, nghĩ tới nghĩ lui một hồi vẫn không hiểu đối phương có ý gì, cuối cùng đành hỏi lại.

SoRyeon đành lắc đầu: “Nói đơn giản hơn, chính là tôi muốn chăm lo cho GiGi, nhưng cô ấy lúc nào cũng nhớ tới Jung Yun Ho, còn nhân lúc tôi vắng mặt mà gặp anh ta… Tôi sợ chuyện này cứ tiếp diễn mãi thì cô ấy sẽ không biết trân trọng đứa con của chúng tôi nữa.”

“Tôi vẫn…” Có chút rối rắm. Có thể nói là vậy, JaeJoong hơi hối hận vì đã tự mình tới đây, cậu không biết YunHo xảy ra chuyện gì, nếu là anh bây giờ, hẳn đã hiểu ra điều gì đó. Còn cậu thì vẫn không hiểu gì hết.

SoRyeon cũng phát hiện ra điều ấy, đành thay đổi cách nói, bày ra điệu bộ như một người bạn cũ nói chuyện phiếm cùng cậu: “Cậu có hiểu cảm giác thất tình hay không?”

Thất tình…

Cậu đã từng thất tình, đó là lúc vừa tốt nghiệp không lâu, JaeJoong được ông chủ ngợi khen nên bị đồng nghiệp ghen tị, vốn là người nhạy cảm lại dễ bị tổn thương, cậu liền gọi cho YunHo nói lời chia tay, cãi vã một hồi qua điện thoại, YunHo đáp: “Được thôi, mình chia tay.”

YunHo ở lại thành phố này dốc sức làm việc là vì cái gì? Chịu áp lực từ gia đình là vì cái gì? Hai người họ vì nhau mà nỗ lực cho tương lai mai này, rốt cuộc là vì cái gì? Chỉ vì một câu “Chia tay” sao? Mọi cơn tức giận của cậu bùng nổ chỉ vì vài câu châm chọc khiêu khích của đồng nghiệp sao?

Nhìn màn hình di động dần tối, JaeJoong thực sự muốn giết chính bản thân mình.

Cậu muốn gọi lại, muốn nói với YunHo rằng, anh đừng chia tay, đừng rời xa cậu, cậu không thể nào mất anh được. Đã bên nhau suốt bảy, tám năm trời, cậu không muốn cứ như vậy mà buông tay nhau. Bị đồng nghiệp châm chọc, bị hiểu lầm, công việc khó khăn trở ngại cách mấy cậu cũng không sợ, cậu không được sợ hãi, tại sao mọi thứ lại thành ra như vậy rồi?

Cầm điện thoại trên tay, phát hiện mình không làm sao nhấn số được, ngay cả sạc pin cũng không thấy tín hiệu. Món đồ cổ theo mình đã nhiều năm rốt cuộc cũng về hưu được rồi, chỉ là sao lại không đúng lúc như vậy chứ.

Cậu quên mặc áo khoác, vớ đại một đôi giày thể thao rồi ra khỏi nhà, đi qua mấy dãy phố mới tìm được một bốt điện thoại công cộng. Bông tuyết vương đầy trên áo, đôi chân đã sớm rét lạnh, Kim Jae Joong mím môi kìm lại nước mắt, tay vì lạnh mà tím tái, run run nhấn dãy số mà mình đã sớm thuộc nằm lòng, nhưng chỉ nghe thấy một câu nói lạnh lùng “Đã tắt máy”.

Thì ra đây là cảm giác thất tình, cả người từ trong ra ngoài đều lạnh lẽo.

“JaeJoong?” Nhưng quả thực cậu là kẻ thất tình may mắn nhất thế gian này.

Nghe thấy tiếng gọi, là Jung Yun Ho đang đứng giữa trời tuyết nhìn cậu: “Tuyết rơi dày như vậy, cậu ra đây làm gì? Mặc ít như vậy, bộ không biết trời đang có tuyết hay sao?!”

 “Tớ….”

“Cái gì?”

“Tớ không muốn chia tay… Tớ không muốn nói như vậy đâu… Nhưng điện thoại hư mất rồi… Cậu còn tắt máy, có phải cậu không còn thích tớ nữa hay không…” Bờ môi cậu trắng bệnh lạnh run, còn có hơi tím lại, nước mắt đong đầy nơi khóe mi, lấp lánh tựa như sao. Không biết là vì trời lạnh hay là vì muốn khóc, giọng nói bất giác trở nên run rẩy.

Jung Yun Ho ngẩn người, nhanh chóng dùng áo khoác bọc chặt lấy cậu, đau lòng vuốt ve gương mặt cậu: “Tớ đang muốn tới tìm cậu, nhưng không bắt được xe, tớ đang đi đến đây, đang muốn… đến chỗ cậu nhận sai, xin lỗi cậu… Cậu đánh mắng tớ thế nào cũng được, tớ không đi đâu nữa…”

Thất tình sao? Cậu đã từng trải qua cảm giác ấy, nhưng khắc sâu trong trí nhớ chỉ có tối hôm đó, giữa trời tuyết dày đặc, cậu được bảo bọc trong chiếc áo khoác, của người ấy, hơi ấm của người ấy, có thể giúp cậu cảm nhận được sự tồn tại của chính bản thân mình.

Được anh ôm, cậu mới cảm thấy mình thực sự tồn tại.

“Tối qua tôi đã uống rất nhiều rượu, GiGi cũng không thích tôi uống rượu.” SoRyeon lẩm nhẩm nói, “Nhưng tôi không thể kiểm soát được, ai cũng nói uống say rồi sẽ có thể quên được rất nhiều chuyện, nhưng tôi lại không thể quên, rất đau.”

JaeJoong không biết nên đáp lại thế nào, cậu im lặng hồi lâu, mới nói: “Thật ngây thơ.”

Anh ta tuy ngốc, nhưng ít nhất đã cố gắng hết sức mình, GiGi cũng thế. Nhưng còn Kim Jae Joong, mày có thể làm được chứ? Thầm chất vấn chính bản thân mình, Kim Jae Joong, mày có thể cố gắng làm được sao? Đã ở tuổi này rồi cũng chưa bao giờ cố gắng hết mình, mày làm được hay sao?

“Tôi chỉ muốn biết, đứa bé đó… rốt cuộc là của ai… GiGi và YunHo có quan hệ với nhau hay không.”

Phải, những thứ khác đều không quan tâm đến.

Nhưng kết quả là, Kim Jae Joong, đối với sự thật nghiệt ngã, mày cũng chỉ biết rối rắm như thế này thôi.

SoRyeon cau mày nói: “Đêm đó… là tôi, vì GiGi là con gái, không tiện lắm, nên tôi giúp Jung Yun Ho cởi quần áo, lau mình, nhưng ở trên giường, tôi và GiGi đã đã xảy ra quan hệ. Tôi chỉ muốn cho Jung Yun Ho biết, đứa trẻ là của tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm với cô ấy, nhưng không ngờ anh ta lại xuất hiện trong cuộc sống của chúng tôi, cậu phải biết rằng, tôi đã cố lấy dũng khí ngỏ lời cầu hôn với GiGi, nhưng cô ấy chỉ nhớ đến anh ta, mãi không quên…”

“Được rồi, đủ rồi.” JaeJoong nhắm chặt mắt, ngắt lời anh ta.

Trò cười, tất cả đều chỉ là trò cười, cậu biết được sự thật nhưng một chút cũng không cảm thấy vui vẻ. Bọn họ chính là dính vào thứ trò cười chẳng hề liên quan đến mình, bọn họ chính là vô cớ bị cuốn vào tình cảm bất hòa của kẻ khác, nhưng sao lại tựa như vừa trải qua một kiếp nạn gian nan, lên núi đao xuống biển lửa.

Không buồn cười sao? Tình cảm của họ chẳng lẽ cứ như vậy mà dễ dàng đổ vỡ? Chẳng lẽ giữa bọn họ lại thiếu tin tưởng và thành thật với nhau đến thế sao?

Kim Jae Joong dùng hai tay che mặt, thầm khinh thường chính bản thân mình.

Khinh thường bản thân quá nhạy cảm khiến người ta không cách nào chạm vào, khinh thường bản thân đã ngờ vực người mình yêu thương, khinh thường bản thân nhát gan yếu đuối, thậm chí không dám trực tiếp hỏi thẳng YunHo.

Bản thân mình giờ đây còn xứng đáng có được tình yêu như vậy sao?

[YunHo, tớ thực sự chỉ có mình cậu.]

[Trích Tin nhắn Kim Jae Joong hồi âm cho Jung Yun Ho sau khi ba mẹ nuôi của cậu qua đời]

